Kỷ niệm một thập kỷ tiếp thị trực tuyến!
Vâng, đã mười năm tiếp thị trực tuyến thành công trong Thế giới điện tử. Nhiều công ty nhỏ đã thực sự trở nên vĩ đại trong thế giới trực tuyến này bằng cách áp dụng các chiến lược và kỹ thuật tiếp thị khác nhau.
Tuy nhiên, những gì tôi đã thấy trong mười năm này là sự độc đáo và đơn giản vẫn tồn tại, giống như nụ cười của nàng Mona Lisa.
Vì vậy, tôi đã quyết định đưa tâm trí của bạn quay trở lại cỗ máy và xem xét chúng ta đã đạt được bao xa trong lĩnh vực tiếp thị trên Internet. Vì vậy, hãy thắt dây an toàn và chú ý theo dõi khi tôi đưa bạn ngay từ đầu đến các tình huống hiện tại đang phổ biến trong thế giới tiếp thị Internet.
Điểm bắt đầu: Tiếp thị liên kết, thêm biểu ngữ, thêm rao vặt (1995)
* Ai chưa từng nghe đến Amazon.com, gã khổng lồ lớn nhất về công nghệ Tiếp thị liên kết. Amazon.com bắt đầu với công nghệ này vào năm 1995 và hiện là công ty trị giá hàng tỷ đô la với mạng tiếp thị liên kết lớn nhất trên toàn bộ trang web.
Ngay sau đó, nhiều công ty đã áp dụng công nghệ này và rất thành công. Tiếp thị liên kết liên quan đến việc bán sản phẩm của bạn cho người dùng thông thường bởi một bên thứ ba được gọi là "nhà tiếp thị liên kết". Những người bán lại này bán sản phẩm của bạn để nhận hoa hồng kịp thời.
* Bây giờ đến với banner quảng cáo, nó cũng được coi là một công nghệ tiếp thị tốt để tăng doanh số bán sản phẩm của bạn. Quảng cáo biểu ngữ, là những hình ảnh đồ họa nhỏ, hiển thị quảng cáo cho sản phẩm của bạn. Nhiều trang web lớn như Yahoo và MSN sử dụng "Quảng cáo biểu ngữ" và trong quá trình này thu hút khách hàng mua sản phẩm của họ.
* Mặt khác, Quảng cáo rao vặt cũng thành công nhưng có một số nhược điểm. Giống như một số lượng lớn các nhà tiếp thị gửi quảng cáo của họ trên các trang web cổng thông tin lớn, sẽ không dễ dàng nhận được thông báo của những người mua tiềm năng. Sau đó, việc hiển thị các quảng cáo đã phân loại trở nên rất thiếu chuyên nghiệp bởi các bậc thầy tiếp thị trên Internet.
Read More:
Điểm dừng tiếp theo: Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm, Tiếp thị qua Email (1998)
* Bất cứ ai đã phát minh ra công nghệ công cụ tìm kiếm, sẽ nhận được hàng triệu lời cảm ơn vì những gì anh ta đã làm. Nếu không có các công cụ tìm kiếm, trang web của bạn sẽ bị mất trong vùng đất không có người đàn ông. Các công cụ tìm kiếm tạo ra gần 70% lưu lượng truy cập web được nhắm mục tiêu cho trang web của bạn. Theo một cuộc khảo sát gần đây, nó tiết lộ rằng, số lượng tìm kiếm được thực hiện trên Google vượt qua 500 triệu người mỗi ngày. Vì vậy, bây giờ hãy nghĩ đến sức mạnh của các công cụ tìm kiếm này và lượng lưu lượng truy cập mà chúng có thể tạo ra cho trang web của bạn. Tất cả phụ thuộc vào cách bạn thực hiện vị trí của công cụ tìm kiếm và cách bạn làm cho các từ khóa của mình hoạt động cho bạn.
* Đến với tiếp thị qua email, trọng tâm của tiếp thị điện tử đang ngày càng chuyển hướng sang việc sử dụng email. Để có được và giữ chân khách hàng, email là lý tưởng. Cung cấp giải pháp tương tác, chi phí thấp, phương tiện tiếp thị này linh hoạt hơn và mang đến cho nhà tiếp thị cơ hội xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của họ.
Khi mọi người bật máy tính lên, điều đầu tiên họ sẽ làm là kiểm tra email. Tiếp thị qua email có thể là một cách tuyệt vời để giữ liên lạc với cơ sở khách hàng của bạn và tạo ấn tượng với khách hàng mới. Cho dù đó chỉ đơn giản là một thông điệp chào mừng, khuyến mại, bản tin hai tuần một lần hoặc tạp chí công ty hàng quý được gửi vào hộp thư đến của khách hàng của bạn. Tiếp thị qua email tăng và duy trì nhận thức về sản phẩm. Nhưng tiếp thị qua email tốt cũng có chọn lọc. Nếu bạn bắt đầu gửi thư rác cho khách hàng của mình bằng thư rác mỗi ngày hoặc bán danh sách khách hàng của mình cho một công ty quảng cáo, thì tiếp thị qua email sẽ chống lại doanh nghiệp của bạn.
Điểm dừng cuối cùng: RSS (Cung cấp thông tin đơn giản thực sự) (2003)
"RSS" là viết tắt của Cung cấp thực sự đơn giản. RSS là một tiêu chuẩn để xuất bản các bản cập nhật thường xuyên cho nội dung dựa trên web. Sử dụng tiêu chuẩn này, nhà xuất bản web cung cấp thông tin cập nhật, chẳng hạn như tiêu đề tin tức mới nhất, thông báo đặc biệt, thông cáo báo chí hoặc đăng nhật ký web.
Vì việc tiếp cận hộp thư đến của người dùng ngày càng khó khăn, với các bộ lọc Thư rác, danh sách đen của ISP, địa chỉ email bị bỏ rơi, v.v. Tôi chắc chắn rằng RSS sẽ nổi lên như một công cụ ưa thích để liên lạc với người tiêu dùng thông thường cũng như các chi nhánh của bạn; nó là một giải pháp một tay và tốt nhất của tất cả.
RSS là một công cụ Internet đặc biệt giúp nội dung của bạn được gửi trực tiếp đến người nhận mà không cần bất kỳ bộ lọc Spam nào cản trở. Và đó chỉ là một trong những điều mà nó có thể giúp bạn tiết kiệm những khoản lỗ mà bạn có thể trải nghiệm trong tiếp thị và xuất bản trên Internet. Trên hết, nó rất dễ sử dụng ... và rất tiết kiệm chi phí.
Nhận xét
Đăng nhận xét