Tương lai cho các nhà tiếp thị Internet

 







Bạn đã bao giờ tham gia một lớp học mà người hướng dẫn tuân theo phương pháp giảng dạy của Socrates chưa? Bạn nhớ, chỉ có câu hỏi, không có câu trả lời trực tiếp. Một số cuộc thảo luận phù hợp nhất với định dạng đó và bài viết này xem xét một số xu hướng có thể có trong tương lai trong tiếp thị trên Internet là một trong số đó. Chủ yếu là vì không có câu trả lời vào thời điểm này, chỉ có những câu hỏi chúng tôi đặt ra!


Các nhà tiếp thị Internet nói chung đã quen với việc tạo ra các sản phẩm và bán cho đối tượng chủ yếu là phương Tây. Cho dù có ở trong thị trường ngách hay không, các trang web ngày nay, trình tự trả lời tự động, danh sách gửi thư, hệ thống xử lý thanh toán và cách thức kinh doanh tổng thể đã phát triển dựa trên nhu cầu và mong muốn của các thị trường mục tiêu ở thế giới phương Tây. Và bất kỳ nhà tiếp thị có kinh nghiệm nào cũng biết điều đó có thể khó khăn. Bất chấp những quan niệm phổ biến rằng bạn có thể bắt đầu kinh doanh trên Internet và xem tiền chảy vào, nhưng thực tế là có rất nhiều sự cạnh tranh từ các quản trị viên web khác, bất kể thị trường hoặc loại sản phẩm bạn quảng cáo.


Sắp tới, bạn đã xem xét tác động của việc cạnh tranh nhiều hơn - nhiều hơn chưa? Ở châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ, dân số lớn, được giáo dục tốt, chi phí sinh hoạt thấp hơn với các tiêu chuẩn được cải thiện nhiều và khả năng truy cập Internet rộng rãi hơn có thể kết hợp trong tương lai gần để tạo ra nhiều nhà tiếp thị Internet hơn. Nhiều người thành thạo các khía cạnh kỹ thuật của Internet, bao gồm lập trình và phát triển trang web. Trên thực tế, nếu bạn đã từng sử dụng bất kỳ trang web tự do nào khác nhau để thuê ngoài các dự án kỹ thuật, bạn sẽ thấy rằng nhiều nhà thầu đến từ châu Á.


Với dân số từ một tỷ người trở lên chỉ riêng ở hai quốc gia này, thế hệ hiện tại chắc chắn đã hòa nhập tốt với Internet và là những người đam mê lướt sóng, chắc chắn họ nhận thức được các cơ hội thương mại và khả năng tiếp cận toàn cầu chỉ có trên mạng. Có thể chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi họ bắt đầu tiếp thị cho chính khán giả phương Tây.


Cho dù thông qua tiếp thị liên kết hay bằng cách phát triển các sản phẩm mới để bán thay mặt họ, triển vọng cạnh tranh ngày càng tăng đối với các nhà tiếp thị Internet hiện tại là rất thực tế và có khả năng rất gần. Rào cản lớn nhất sẽ là ngôn ngữ và sự hiểu biết về thị trường. Xét cho cùng, thật khó để viết những bức thư bán hàng hiệu quả bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình, ngay cả khi được gửi đến một thị trường và nền văn hóa mà bạn hiểu. Theo thời gian, ngay cả những rào cản đó cũng sẽ sụp đổ - hãy đối mặt với nó, giống như việc lập trình có thể được thuê ngoài, tiếp thị và hỗ trợ ngôn ngữ cũng vậy.


Sự cạnh tranh tiềm năng có thể nghe có vẻ đáng ngại. Và tùy thuộc vào quan điểm của bạn, nó có thể được. Đối với mỗi sản phẩm mới trả tiền hoa hồng cho đơn vị liên kết, chẳng bao lâu nữa sẽ có nhiều nhà tiếp thị cố gắng quảng bá sản phẩm đó tới cùng một đối tượng. Và đối với mỗi sản phẩm mới mà bạn phát triển, các sản phẩm tương tự với nhiều tính năng hơn và được bán với giá thấp hơn có thể xuất hiện. Điều đó đã xảy ra bây giờ ở một mức độ nào đó. Nó sẽ như thế nào khi có nhiều nhà tiếp thị và nhà phát triển cạnh tranh hơn?


Nhưng thay đổi cũng có thể là tin tốt. Bạn với tư cách là một nhà tiếp thị cá nhân có thể phàn nàn về sự không công bằng của tất cả hoặc bạn có thể chọn điều chỉnh doanh nghiệp của mình để phù hợp với điều không thể tránh khỏi và phát triển thịnh vượng. Khi các nhà tiếp thị mới và những người lướt sóng nói chung, từ Trung Quốc, Ấn Độ và các nơi khác bắt đầu kinh doanh trực tuyến, họ cũng sẽ tạo ra những thị trường hoàn toàn mới để bán, những thị trường không có ở đó chỉ một thời gian ngắn trước đây. Rốt cuộc, với tư cách là nhà tiếp thị, họ sẽ cần cùng loại sản phẩm và dịch vụ mà các nhà tiếp thị phương Tây cần. Và với tư cách là người lướt sóng và cuối cùng là người mua hàng trực tuyến, người tiêu dùng của họ sẽ không chỉ muốn hàng hóa phương Tây mà còn cả hàng hóa và văn hóa khu vực, giống như những người mua sắm trực tuyến ở thế giới phương Tây hiện đang làm. Tất nhiên, các nhà tiếp thị ở những khu vực đó cũng sẽ cạnh tranh trên thị trường địa phương của họ, cũng như thị trường phương Tây.


Toàn cầu hóa tiếp thị Internet sẽ tiếp tục nhanh chóng, không nghi ngờ gì về điều đó. Để tiếp tục cuộc chơi, các nhà tiếp thị phương Tây nên bắt đầu lập kế hoạch chiến lược cho xu hướng này ngay bây giờ. Các thị trường mới và cơ hội mới đang hình thành - hãy học cách phát hiện chúng từ xa thông qua ống nhòm toàn cầu!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tôi muốn trở thành một nhà tiếp thị trực tuyến!

Thao túng khách truy cập của bạn bằng tâm lý đảo ngược

Các khóa học tiếp thị trực tuyến: 6 mẹo giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn trên mạng