Quy tắc tiếp thị đầu tiên: Tâm trí bối rối luôn nói "Không"








 Thưa chủ doanh nghiệp nhỏ, tôi hiểu rồi. Tiếp thị không phải là điều của bạn. Doanh nghiệp của bạn là sở thích của bạn và bạn thậm chí sẽ không nghĩ đến việc tiếp thị nếu bạn không cố gắng quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Vì vậy, trong khi bạn đang cố gắng đảm nhận tất cả các nhiệm vụ khác nhau cần thiết để bắt đầu và phát triển một doanh nghiệp nhỏ, hãy để tôi kể cho bạn nghe về quy tắc tiếp thị số 1, hàng đầu, quan trọng nhất:


Một tâm trí bối rối luôn nói "Không"


Tôi đã học được điều này từ người cố vấn kinh doanh đầu tiên của mình, nhưng thực sự, nó vượt xa doanh số bán hàng. Trên thực tế, tôi không thể nghĩ ra một lĩnh vực nào trong cuộc sống mà điều này không áp dụng. Bây giờ hãy dành một chút thời gian và suy nghĩ về nó. Tôi cá là bạn không thể nghĩ ra một tình huống nào khi bạn bối rối, nhưng vẫn háo hức tiến lên phía trước mà không có tất cả thông tin cần thiết. Đúng? Khi con người bối rối, họ có xu hướng dừng lại và xem xét những gì họ đang làm. Họ bắt đầu nghi ngờ sự khôn ngoan của hướng đi hiện tại của họ. Thường thì họ sẽ sao lưu một chút và thậm chí có thể đặt nhiệm vụ hiện tại sang một bên để xem xét thêm. Trong bán hàng, đây là nụ hôn của thần chết.


Nếu bạn bắt đầu kinh doanh mặt tiền cửa hàng, bạn có thể hơi xa rời thực tế này. Trực tiếp, khách hàng có thể đặt câu hỏi, giúp bạn có cơ hội xua tan mọi nhầm lẫn mà thậm chí không nhận ra. Khi tiến hành kinh doanh trực tuyến, bạn sẽ không có cơ hội đó, vì vậy, điều quan trọng là phải xác định và giải quyết bất kỳ sự nhầm lẫn nào có thể xảy ra trong tâm trí khách hàng khi họ xem trang web hoặc quảng cáo của bạn.


Hãy nghĩ về nó như thế này - Để bán bất kỳ thứ gì trực tuyến, về cơ bản, bạn yêu cầu khách hàng cung cấp cho bạn thông tin liên hệ và thanh toán được bảo vệ của họ, đồng thời chỉ cần tin tưởng rằng bạn sẽ thực hiện đến cuối hợp đồng. Đó là rất nhiều để hỏi! Nếu một người lạ đến gần bạn và hỏi thông tin này, bạn sẽ bảo họ hãy nhồi nhét. Khách hàng có thể muốn những gì bạn đang bán là chưa đủ, họ còn phải tin tưởng rằng bạn sẽ cung cấp. Khoảnh khắc họ nghĩ "Hả?" trong khi xem quảng cáo hoặc trang web của bạn, bạn đã mất cơ hội bán hàng.


Nên và không nên


Đừng nghĩ rằng trang web của bạn quan trọng hơn quảng cáo hoặc bài đăng trên mạng xã hội. Mọi thứ bạn viết đều phản ánh về doanh nghiệp của bạn và liên hệ đầu tiên cũng quan trọng như trang "mua".

Giảm thiểu lỗi đánh máy và lỗi chính tả. Những lỗi bất cẩn có thể cho thấy sự thiếu chân thành hoặc thiếu chú ý đến chi tiết, mà người mua có thể hiểu là đạo đức làm việc kém.

Đừng cho rằng mọi người biết bất cứ điều gì. Nếu có các tùy chọn, thuế hoặc vận chuyển, hãy làm rõ.

Hãy đánh vần đề nghị của bạn mọi lúc. Khi bạn đăng lên phương tiện truyền thông xã hội, hãy đảm bảo bao gồm tên doanh nghiệp của bạn và những gì bạn đang bán MỌI LÚC.

Đừng làm quá tải khách hàng với quá nhiều tùy chọn, lựa chọn hoặc thuật ngữ độc quyền.

Hãy sắp xếp hàng loạt lựa chọn tuyệt vời của bạn theo cách không gây choáng ngợp cho những người mua sắm lần đầu.

Đừng lo lắng về việc lặp đi lặp lại. Tất nhiên, chẳng hạn, bạn không cần phải lặp lại chính mình trong một quảng cáo, nhưng bạn không bao giờ biết mọi người sẽ tìm thấy bạn như thế nào. Điều quan trọng là bao gồm tên doanh nghiệp của bạn và những gì bạn đang bán trong mỗi bản sao bạn viết.

Nói bằng giọng của bạn, nhưng chỉnh sửa cho rõ ràng. Bạn muốn phong cách của mình nổi bật, nhưng không phải trả giá bằng khả năng đọc.

Đừng xuất bản bản nháp đầu tiên của bạn. Viết nó, đặt nó xuống, và quay trở lại với nó. Bạn sẽ luôn tìm ra cách để cải thiện nó sau khi bạn đã để nó ngồi yên một thời gian.

Làm cho người khác nhìn vào nó. Chỉ vì nó có ý nghĩa với bạn, không có nghĩa là nó có ý nghĩa với người khác. Yêu cầu ai đó đọc qua và tìm hiểu xem họ có bất kỳ câu hỏi nào không.

Marketing là một lĩnh vực chuyên biệt

Hãy nhớ rằng, tiếp thị là một lĩnh vực chuyên biệt. Vô số đô la và hàng giờ đã được sử dụng để nghiên cứu và hoàn thiện khoa học bán hàng. Bạn không thể thành thạo nó trừ khi bạn dành thời gian để tự nghiên cứu nó. Nếu bạn cần giúp đỡ, tôi ở đây và mong muốn hỗ trợ tất cả các loại hình doanh nghiệp nhỏ biến ước mơ của họ thành hiện thực.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tôi muốn trở thành một nhà tiếp thị trực tuyến!

Thao túng khách truy cập của bạn bằng tâm lý đảo ngược

Các khóa học tiếp thị trực tuyến: 6 mẹo giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn trên mạng