Có lẽ không có gì khó chịu hơn việc trở thành quản trị viên

 






Tôi đã nghe nhiều báo cáo khác nhau và trái ngược nhau về hiệu quả của quảng cáo trả tiền trên Facebook. Tuy nhiên, vì tôi hầu như không sử dụng chúng, tôi không thể đảm bảo cho chúng về hiệu quả chi phí hoặc về kết quả mà chúng tạo ra. Tuy nhiên, những gì tôi có thể cung cấp, từ kinh nghiệm, là một chiến lược để tạo ra doanh số bán hàng, và rất nhiều trong số đó, thông qua Facebook mà không phải đầu tư một xu nào.


Chìa khóa cho tất cả là các nhóm. nhóm Facebook. Có hàng trăm nghìn, có thể là hàng triệu và chúng miễn phí cho bất kỳ người dùng Facebook nào tham gia. Không có lý do gì để bỏ qua một thị trường sẵn có và gần như không hạn chế như vậy, tất cả những gì cần thiết là một chiến lược để sử dụng chúng một cách chính xác.


Hãy để tôi nói rõ, các chiến dịch gửi thư rác không phải là thứ mà tôi sẽ tán thành. Có lẽ không gì bực mình hơn khi làm quản trị viên của một nhóm về bóng đá, vì mục đích tranh luận mà phát hiện ra thành viên mới đăng ký cách đây 5 phút đã đăng tin rao bán kính râm giá rẻ trên mọi chủ đề. Cách tiếp cận này dành cho những người tuyệt vọng và phi đạo đức, và chiến lược của tôi không dành cho cả hai bên. Ngược lại, cách tiếp cận của tôi là có hệ thống, có tổ chức và - trên hết - có sự đồng thuận.


Có nhiều điều để nói về chủ đề này hơn là một bài viết ngắn cho phép, nhưng kế hoạch chiến dịch của bạn về cơ bản nên diễn ra trong bốn giai đoạn:


1. Tạo trang và/hoặc nhóm của riêng bạn


Xây dựng sự hiện diện trên Facebook của riêng bạn xung quanh sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn. Khi số lượng thành viên của bạn tăng lên đều đặn, bạn sẽ có sẵn đối tượng cho thông điệp bán hàng của mình bất cứ khi nào bạn quyết định tung ra.


2. Tham gia các nhóm thích hợp khác


Có rất nhiều ngoài kia, và không có hạn chế về số lượng bạn có thể tham gia. Sử dụng dấu trang do trình duyệt của bạn cung cấp để tạo cơ sở dữ liệu để có thể truy cập chúng một cách có hệ thống. Thay vì đợi cho đến khi bạn ra mắt sản phẩm, hãy trở thành người đóng góp thường xuyên, cung cấp thông tin hữu ích cho các cuộc thảo luận hiện có. Bằng cách đó, bạn ít có khả năng gây ra sự thù địch khi thu hút sự chú ý đến hàng hóa của mình.


3. Xây dựng một quảng cáo phù hợp với thị trường ngách


Hãy nhớ rằng bất cứ điều gì bạn đăng không được vi phạm các quy tắc của nhóm. Cố gắng điều chỉnh phần đóng góp của bạn theo cách kết hợp với nội dung hiện có và xây dựng nó dưới dạng một nhận xét với thông tin thay vì dưới dạng quảng cáo chiêu hàng trắng trợn nhất có thể.


4. Xin phép


Thật hấp dẫn khi chỉ đăng và hy vọng, nhưng thường quản trị viên sẽ phản ứng bằng cách xóa bài đăng của bạn và đôi khi thậm chí đuổi bạn khỏi nhóm. Nhìn chung, họ thích được hỏi, vì vậy hãy gửi cho họ một tin nhắn riêng trước. Chắc chắn một số sẽ từ chối, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nhiều người không chỉ cho phép quảng cáo của bạn đi qua mà còn giúp bạn thu hút sự chú ý đến nó. Họ thậm chí có thể mua hàng của bạn hoặc thay mặt bạn đưa ra lời nói.


Theo chiến lược bốn điểm đơn giản này, bạn sẽ có một chiến dịch quảng cáo phù hợp hơn bất kỳ thứ gì mà dịch vụ phải trả tiền có thể cung cấp và tất cả sẽ được thực hiện theo các quy tắc và với thiện chí. Chỉ cần nhớ tuân theo ba quy tắc bổ sung:


-Đăng không quá mười quảng cáo cùng một lúc - Facebook sẽ tạm ngưng bạn vì hoạt động "đáng ngờ" nếu bạn cố gắng đăng liên tiếp quá nhiều thông điệp giống hệt nhau trên các nhóm khác nhau. Hãy nghỉ giữa chừng và nhớ thay đổi các quảng cáo xung quanh một chút.


-Kể lại những lời từ chối - nếu người kiểm duyệt hoặc quản trị viên không muốn bạn quảng cáo hàng hóa của mình trên trang web của họ, thì vẫn có những người khác. Đừng ép buộc.


-Luôn trả lời bình luận - đó là cách cư xử tốt và giúp bài đăng của bạn luôn ở đầu trang.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tôi muốn trở thành một nhà tiếp thị trực tuyến!

Thao túng khách truy cập của bạn bằng tâm lý đảo ngược

Các khóa học tiếp thị trực tuyến: 6 mẹo giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn trên mạng