Chỉ chọn một vài nền tảng và đăng thường xuyên lên chúng

 









Tiếp tục với loạt bài "Tại sao lại là mạng xã hội" ... chúng tôi muốn bắt đầu với một số điểm quan trọng cần lưu ý khi tạo (hoặc sửa đổi!) Chiến lược truyền thông xã hội của bạn.


Đầu tiên - hãy thực sự nhất quán. Chỉ chọn một vài nền tảng và đăng thường xuyên lên chúng; và giữ cho các bài đăng của bạn được cân bằng (quảng bá / sáng tạo / giám tuyển). Điều quan trọng là phải thực sự hiểu khách hàng / khách hàng tiềm năng của bạn và đăng số lượng cập nhật phù hợp mỗi ngày để được quan tâm hàng đầu, nhưng không phải là một điều khó chịu.


Thứ hai, không tạo tất cả các bài đăng của bạn về bản thân bạn, và chỉ về bản thân bạn. Ví dụ mà tôi luôn đưa ra là trong một sự kiện mạng, kênh truyền thông xã hội của bạn không nên là kênh để bạn nói một mình. Giống như một sự kiện kết nối, bạn tỏ ra hiệu quả khi đặt câu hỏi cho những người xung quanh, thu hút và tìm hiểu về họ. Truyền thông xã hội cũng không khác. Thăm dò ý kiến ​​của những người theo dõi bạn, đặt câu hỏi và trả lời câu trả lời (thậm chí chỉ bằng một lời cảm ơn!).


Dưới đây là 5 lý do hàng đầu của chúng tôi tại sao bạn không nên đợi một ngày nào khác để thực hiện chiến lược truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của mình:


Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - SEO là một phương pháp thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn miễn phí, theo cách hữu cơ / tự nhiên để ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Hơn nữa, bằng cách đưa Social Media vào chiến lược SEO của bạn (lưu ý rằng phần "about" của bạn trên Facebook có thể tìm kiếm được) có thể dẫn đến việc xây dựng liên kết; khi mọi người chia sẻ bài đăng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và bài đăng của bạn bao gồm một liên kết đến trang web của bạn, kết nối giữa các nền tảng truyền thông xã hội và trang web của bạn được củng cố.


Vì các công cụ tìm kiếm thích các liên kết và các từ khóa yêu thích, nên Social Media có thể đóng một vai trò ảnh hưởng trong chiến lược tổng thể để cải thiện thứ hạng của bạn. Mặc dù có nhiều kênh truyền thông xã hội có sẵn cho các doanh nghiệp, chúng tôi khuyên bạn nên chọn hai hoặc ba mạng truyền thông xã hội để đăng bài thường xuyên và làm điều đó cực kỳ tốt. Thực hiện một số nghiên cứu về các chỉ số về người dùng của các nền tảng khác nhau và tìm những chỉ số cộng hưởng với không chỉ thương hiệu của bạn mà còn với cả thị trường mục tiêu của bạn. Hãy nhớ rằng một số người thực hiện tìm kiếm sản phẩm / công ty trong mạng xã hội, không nhất thiết phải là Google, do đó, sự hiện diện trên nền tảng ảnh hưởng tích cực đến khả năng bạn sẽ được tìm thấy.


Tăng khả năng nhận diện thương hiệu - bằng cách sử dụng nhiều kênh hơn để mở rộng thương hiệu, bạn sẽ tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Thêm vào đó là những bức ảnh được chia sẻ từ những người theo dõi trung thành của bạn và khả năng tiếp cận thương hiệu của bạn cũng tăng lên.


Cải thiện lòng trung thành với thương hiệu - các công ty đang hoạt động có lượng người hâm mộ tích cực theo dõi, cảm thấy cá nhân và gắn kết hơn. Social Media cung cấp cho bạn địa điểm để có dịch vụ khách hàng cao cấp, lắng nghe và phản hồi các khách hàng tiềm năng của bạn, điều này mang đến bộ mặt cho thương hiệu của bạn. Dịch vụ khách hàng không chỉ là trả lời khiếu nại mà còn trả lời các câu hỏi về sản phẩm để dễ dàng đưa ra quyết định giữa sản phẩm của bạn và đối thủ cạnh tranh (tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng). Phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể tạo ra một cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn và các sản phẩm của bạn nâng cao hơn nữa lòng trung thành với thương hiệu.


Tăng lưu lượng truy cập vào - bằng cách sử dụng nhiều kênh hơn để truyền tải thông điệp của bạn, bạn có thể tiếp cận lượng khán giả lớn hơn, điều này dẫn đến nhiều nhấp chuột quay lại trang web của bạn hơn. Thêm một nam châm chì vào hỗn hợp, và bạn đang thu thập và đủ điều kiện cho nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa!


Giảm chi phí tiếp thị - Quảng cáo kỹ thuật số (thậm chí trả phí) rẻ hơn so với báo in. Hơn nữa, bằng cách sử dụng các chỉ số được tích hợp trong Facebook, việc kiểm tra A / B và theo dõi các chiến dịch của bạn dễ dàng hơn, cũng như thay đổi thông điệp của bạn nếu kết quả không phù hợp với mục tiêu của bạn. Điều này có thể dẫn đến trải nghiệm khách hàng và dịch vụ khách hàng phong phú hơn (hình thành cộng đồng xung quanh sản phẩm của bạn).


Và một mẹo cuối cùng: Tiếp thị truyền thông xã hội cần thời gian, không chỉ trong việc tạo ra nội dung đáng kinh ngạc mà còn cả về kết quả. Mặc dù tất cả chúng ta đều thấy những bài đăng lan truyền và các trang do đó có rất nhiều người theo dõi mới, nhưng hầu hết các doanh nghiệp đều thấy lượng người theo dõi tăng chậm và ổn định với một chiến lược được cân nhắc tốt và nhất quán.


Bạn vẫn có câu hỏi? Hãy theo dõi blog của chúng tôi để biết thêm các bài viết hoặc đăng câu hỏi của bạn trên trang Facebook của chúng tôi - chúng tôi rất muốn trả lời! Không thể chờ đợi? Liên hệ với nhóm của chúng tôi để được tư vấn miễn phí, chúng tôi muốn kết nối!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tôi muốn trở thành một nhà tiếp thị trực tuyến!

Thao túng khách truy cập của bạn bằng tâm lý đảo ngược

Các khóa học tiếp thị trực tuyến: 6 mẹo giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn trên mạng