Các loại tiếp thị trực tuyến khác nhau là gì?





 Nếu bạn muốn thành công với tiếp thị trực tuyến, có nhiều loại hình tiếp thị khác nhau rất quan trọng để hiểu. Mỗi loại tiếp thị đòi hỏi kiến ​​thức chuyên biệt và hiểu biết để đảm bảo rằng nó có hiệu quả.


Dưới đây là tổng quan về các loại tiếp thị trực tuyến khác nhau mà bạn cần biết.


1. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm


Thường được viết tắt là SEO, loại tiếp thị này bao gồm hai loại SEO. Đầu tiên, có SEO trên trang liên quan đến việc tối ưu hóa từng trang trên trang web của bạn, hồ sơ truyền thông xã hội, trang blog, v.v. với các thuật ngữ, điều hướng, từ khóa, tiêu đề phù hợp, v.v.


Loại khác là SEO ngoài trang, liên quan đến những điều tương tự trên các trang bạn kiểm soát. Ví dụ: viết blog của khách, bình luận trên diễn đàn và bất kỳ điều gì trên bảng mà bạn có thể làm để nhận các liên kết có thẩm quyền quay lại trang web của mình và bất động sản trực tuyến khác đều quan trọng đối với SEO.


2. Tiếp thị trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột


Đây thực sự là một khái niệm quảng cáo nhưng vì những mục đích này, chúng tôi đưa nó vào đây. Thường được viết tắt là PPC, điều này bao gồm bất kỳ quảng cáo nào bạn mua tính phí cho mỗi lần nhấp chuột mà khách hàng tiềm năng thực hiện trên quảng cáo. Quảng cáo mang khách hàng tiềm năng đến trang bán hàng hoặc trang đích của bạn.


3. Tiếp thị qua email


Một trong những hình thức tiếp thị trực tuyến sinh lợi nhất, tiếp thị qua email được thực hiện bằng cách sử dụng phần mềm tiếp thị qua email như AWeber.com hoặc MailChimp.com. Phần mềm này giúp bạn tuân theo luật khi nói đến tiếp thị qua email.


4. Tiếp thị truyền thông xã hội


Bất kỳ hoạt động tiếp thị nào được hoàn thành trên các mạng truyền thông xã hội mang lại các thành viên, lượt thích và kết nối vào kênh sản phẩm của bạn đều là tiếp thị truyền thông xã hội. Tiếp thị truyền thông xã hội hoạt động tốt nhất khi bạn cam kết tương tác với khán giả của mình.


Tiếp thị xây dựng mối quan hệ và cộng đồng


Nhờ các diễn đàn, bảng tin, nhóm truyền thông xã hội, v.v., giờ đây bạn có thể xây dựng toàn bộ cộng đồng trực tuyến cho phép bạn đến gần họ hơn và xây dựng mối quan hệ với họ. Mối quan hệ là rất quan trọng khi nói đến tiếp thị trực tuyến.


Tiếp thị vị trí


Ngày nay, bạn cũng nên xem xét việc tiếp thị ở địa phương của mình nhưng bạn thậm chí không cần phải đặt chuyến bay để tiếp thị ở nhiều địa điểm bằng cách sử dụng cụm từ tìm kiếm phù hợp và nội dung tập trung. Nếu đối tượng của bạn ở một địa điểm cụ thể, bạn có thể tập trung tất cả hoạt động tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến của mình vào địa điểm đó.


Tiếp thị liên kết


Đây là một cách hiệu quả để có được một nhóm người hâm mộ thực hiện nhiều hoạt động tiếp thị cho bạn. Một đơn vị liên kết đăng ký sử dụng các công cụ của bạn để tiếp thị sản phẩm và/hoặc dịch vụ của bạn tới đối tượng của họ và đối với mỗi lần bán hàng hoàn tất, họ nhận được một tỷ lệ phần trăm. Bạn sẽ cần phần mềm liên kết cho việc này như aMember.com hoặc JVZoo.com.


Tiếp thị nội dung


Loại tiếp thị này bao gồm tất cả các dạng nội dung như video, blog, sách trắng, bài báo, sách điện tử, khóa học điện tử, chuỗi email. Bất cứ thứ gì bao gồm nội dung dưới mọi hình thức đều là tiếp thị nội dung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tôi muốn trở thành một nhà tiếp thị trực tuyến!

Thao túng khách truy cập của bạn bằng tâm lý đảo ngược

Các khóa học tiếp thị trực tuyến: 6 mẹo giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn trên mạng